Tin dự án

IDJ tài trợ lập quy hoạch khu đô thị sinh thái 5 sao Apec Eco Lạng Sơn, tổng mức đầu tư dự kiến 30.000 tỷ đồng

06-09-2021

(ĐTCK) UBND tỉnh Lạng Sơn đã đồng ý đề xuất của Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam về việc tổ chức lập Quy hoạch chi tiết Khu đô thị sinh thái tại Lạng Sơn, tỷ lệ 1/500.
Đầu tư IDJ tài trợ lập quy hoạch khu đô thị sinh thái 5 sao Apec Eco Lạng Sơn, tổng mức đầu tư dự kiến 30.000 tỷ đồng
Lạng Sơn sở hữu tiềm năng phát triển kinh tế lớn với các hoạt động thương mại biên giới sôi động, tổng kim ngạch lên tới hàng tỷ đô la mỗi năm.

Lạng Sơn sắp có khu đô thị sinh thái 5 sao 64 ha

Ngày 29/07, Sở Xây dựng Lạng Sơn đã gửi báo cáo số 232/BC-SXD về việc lập đề án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị sinh thái tại Lạng Sơn, tỷ lệ 1/500 để UBND tỉnh Lạng Sơn xem xét.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương tiếp nhận kinh phí tài trợ của Công ty cổ phần (CTCP) Đầu tư IDJ Việt Nam để tổ chức lập Quy hoạch chi tiết Khu đô thị sinh thái tại Lạng Sơn tỷ lệ 1/500 như đề nghị của Sở Xây dựng.

Đồng thời UBND tỉnh giao Sở Xây dựng làm đầu mối tiếp nhận, ký thỏa thuận tài trợ với Công ty Cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam và thực hiện các bước tổ chức lập quy hoạch theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án này được UBND tỉnh duyệt nhiệm vụ quy hoạch theo Quyết định số 2088/QĐ-UBND ngày 29/10/2019.

Dự án có quy mô hơn 64ha, tọa lạc tại cửa ngõ thành phố Lạng Sơn, phía Đông Bắc giáp đường quy hoạch; phía Tây Bắc giáp khu dân cư, đất nông nghiệp và tuyến quốc lộ 1A; phía Đông Nam giáp đất quy hoạch cây xanh công cộng; phía Tây Nam giáp tuyến đường sắt Mai Pha - Na Dương.

Apec Eco Lạng Sơn được phát triển theo hướng đô thị xanh, sinh thái tuần hoàn, phù hợp với định hướng quy hoạch của tỉnh với các công trình công cộng, trung tâm thương mại quốc tế, khách sạn 5 sao, khu nhà ở cao cấp (biệt thự, nhà vườn, nhà liền kề), phố đi bộ, khu công viên, thể thao văn hóa đa năng…

Với định hướng thiết kế hiện đại, cao cấp gắn liền với cảnh quan thiên nhiên giàu bản sắc, không gian đẳng cấp 5 sao và cơ sở hạ tầng đồng bộ, Apec Eco Lạng Sơn sẽ đáp ứng nhu cầu sống đẳng cấp của cư dân đô thị, doanh nhân, chuyên gia nước ngoài làm việc tại Lạng Sơn.

Tọa lạc tại vùng “tam giác vàng logistics” của Lạng Sơn, dự án là điểm đến tiềm năng của nhiều nhà đầu tư Hà Nội có mong muốn sở hữu và đầu tư sinh lời với “căn nhà thứ hai”, thuận lợi phát triển cả du lịch nghỉ dưỡng và giao thương quốc tế.

Năng lực “khủng” của chủ đầu tư

Được biết, IDJ hiện là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn trên khắp cả nước như Apec Mandala Wyndham Mũi Né - Top 10 khách sạn lớn nhất châu Á với gần 3000 căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao tại Bình Thuận - hiện đã cất nóc vào tháng 12/2020, đang hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng vào 2022; dự án Trung tâm thương mại và Văn phòng 5 sao Apec Mandala Wyndham Hải Dương, cất nóc tháng 9/2020, đang được bàn giao cho khách hàng trong 6 tháng cuối năm 2021, v..v.

Nhận thấy tiềm năng phát triển của Lạng Sơn, IDJ cũng đã nhanh chóng “thâu tóm” các quỹ đất vàng và triển khai xây dựng chuỗi bất động sản (BĐS) cao cấp tại đây.

Nổi bật nhất là Tổ hợp thương mại dịch vụ, căn hộ và khách sạn 5 sao Apec Diamond Park, tọa lạc tại cửa ngõ giao thương quốc lộ 1A và trung tâm thành phố, hiện đang trong quá trình bàn giao. Dự án này dự kiến thu về hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu và 800 tỷ đồng lợi nhuận gộp cho IDJ trong giai đoạn 2021 – 2022.

Bên cạnh đó, IDJ cũng đang liên doanh với CTCP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương thực hiện dự án Apec Golden Palace Lạng Sơn tại 85 Lê Đại Hành, P. Đông Kinh, TP Lạng Sơn với tổng vốn đầu tư hơn 1,000 tỷ đồng.

Khu đô thị sinh thái 64ha sắp triển khai tới đây là dự án thứ ba của IDJ tại Lạng Sơn. Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 30.000 tỷ đồng và doanh thu dự kiến khoảng 2 tỷ USD.

Apec Eco Lạng Sơn đánh dấu “cuộc tổng tiến công” của đại gia địa ốc này vào thị trường BĐS cao cấp xứ Lạng, đồng thời chứng minh mức độ coi trọng của IDJ với thị trường này trong chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn.

Với bề dày kinh nghiệm phát triển BĐS, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng của chủ đầu tư, Apec Eco Lạng Sơn hứa hẹn sẽ góp phần mở rộng không gian đô thị thành phố Lạng Sơn, trở thành công trình biểu tượng của xứ Lạng theo đúng chủ trương của UBND tỉnh đề ra.

Dự án Apec Diamond Park hiện đang trong quá trình hoàn thiện và bàn giao.

Là “người tiên phong” khai phá thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại các tỉnh Bình Thuận, Hải Dương, Lạng Sơn, IDJ được xem là đại gia địa ốc cực kỳ mát tay khi đầu tư tại đâu, thị trường ở đó khởi sắc. Doanh thu của IDJ cũng liên tục tăng trưởng với kết quả kinh doanh ấn tượng.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp này đạt doanh thu 426,7 tỷ đồng; lãi trước thuế gần 124,6 tỷ đồng, vượt mức thực hiện cả năm 2020 là 410,7 tỷ đồng doanh thu và 99,48 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Cổ phiếu IDJ cũng tăng mạnh với mức giá kết phiên ngày 30/08 là 24.300/cp, cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Mức giá này phản ánh rõ nét những thành quả IDJ đã và đang làm được cùng với niềm tin vững chắc của các nhà đầu tư vào đại gia địa ốc này.

H.Minh

Nguồn: https://bds.tinnhanhchungkhoan.vn/bat-dong-san/dau-tu-id-tai-tro-lap-quy-hoach-khu-do-thi-sinh-thai-5-sao-apec-eco-lang-son-tong-muc-dau-tu-du-kien-30000-ty-dong-278978.html