Tin thị trường

Thị trường Lạng Sơn 2020: Bất động sản hạng sang tiếp tục chiếm sóng

03-03-2020

Các chuyên gia dự báo năm 2020 tiếp tục là năm của bất động sản hạng sang tại Lạng Sơn khi sản phẩm shophouse 5 sao ngày càng chứng minh được sức hút mạnh mẽ, dẫn dắt thị trường khởi sắc.

Thị trường tăng trưởng mạnh mẽ

Theo ghi nhận từ sàn bất động sản Real Pro, đơn vị phân phối độc quyền dự án Apec Diamond Park tại Lạng Sơn, thị trường bất động sản Lạng Sơn đang trong giai đoạn phát triển mạnh với đà tăng ổn định từ 50%-70% ở hầu khắp các phân khúc.

Tiêu biểu như đường Trần Đăng Ninh, giá đất thổ cư đang được giao dịch ở mức 100 triệu đồng/m2, có nơi lên tới 200 triệu đồng/m2. Khu vực bến xe Đồng Tiến, đường Lê Lợi mức giao dịch khoảng 60 triệu – 80 triệu đồng/m2. Đường Lê Đại Hành giá khoảng 60 triệu/m2, QL1A giá từ 28 triệu – 30 triệu/m2,…

Bên cạnh các sản phẩm đất thổ cư, nhà phố thương mại cũng đang có những tăng trưởng tích cực. Shophouse Vincom đã tăng giá gấp đôi, thậm chí gấp ba lần mức giá ban đầu, hiện được giao dịch với mức trung bình 50 triệu – 70 triệu/m2, các dãy shophouse mặt đường giá lên tới 90 triệu -120tr/m2.

Shophouse 5 sao “soán ngôi” đất nền, là phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm nhất thị trường Lạng Sơn thời điểm cuối năm 2019.

Sang năm 2020, khi nhiều tên tuổi lớn như FLC, Đèo Cả, Hoàng Anh Gia Lai, TMS Group, Apec Group,…đổ bộ vào Lạng Sơn, nguồn cung bất động sản tại Lạng Sơn được dự báo sẽ tăng mạnh. Đặc biệt, thị trường sẽ xuất hiện những đợt sóng mới với các dự án quy mô cả nghìn tỷ và thiết lập mặt bằng giá mới.

Ông Nguyễn Quang Huy – Phó Tổng giám đốc Phát triển dự án tập đoàn Apec nhận định, đây là thời điểm thích hợp để đầu tư bất động sản tại Lạng Sơn, bởi thị trường giàu tiềm năng, đang trên đà phát triển tốt, nhiều thuận lợi và đặc biệt là lợi nhuận kinh doanh lớn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần phải chọn lựa kỹ phân khúc của thị trường để đầu tư.

Ông Trần Đức Chính – Giám đốc sàn Real Pro cũng nêu ý kiến, ngoài các yếu tố về vị trí, hạ tầng, quy hoạch…thì việc chọn các dự án mới ra mắt, số lượng sản phẩm ít, chưa bị thổi giá và có biên độ tăng giá cao cũng sẽ mang đến cho nhà đầu tư Lạng Sơn cơ hội sinh lời tốt hơn.

“Nhà đầu tư nên chọn những dự án mở bán lần đầu, sản phẩm độc lạ, có hạ tầng và pháp lý dần hoàn thiện. Ngoài ra, nên chọn dự án có vị trí đắc địa, quy hoạch tốt và được hưởng lợi trực tiếp từ hạ tầng, phần thắng sẽ cao hơn”, ông Chính khuyến nghị.

Shophouse Apec Diamond Park hút khách đầu tư

Cuối năm 2019 và năm 2020, các chuyên gia dự báo đất nền vẫn đóng vai trò chủ đạo trên thị trường bất động sản Lạng Sơn do quỹ đất sạch tại thị trường này còn tương đối lớn, nhưng sự đột phá sẽ đến từ phân khúc bất động sản cao cấp, trong đó, nhà phố thương mại 5 sao sẽ tiên phong dẫn dắt thị trường khởi sắc.

Nổi bật trong phân khúc này là shophouse tại Apec Diamond Park – sản phẩm gây sốt thị trường Lạng Sơn suốt nửa năm qua. Đây cũng là sản phẩm shophouse duy nhất tính đến thời điểm hiện tại chuẩn bị ra hàng, bởi các ông lớn khác mới đang chuẩn bị khởi động dự án và chưa thể có hàng trong vòng 2 năm tới.

Nhà phố 5 sao Apec Diamond Park – tâm điểm đầu tư thị trường bất động sản Lạng Sơn 2019 – 2020

Toàn dự án có 219 căn shophouse, được xây dựng 4 – 7 tầng với thiết kế thông minh, chia thành 4 tuyến phố chính: phố ẩm thực, phố mua sắm… cùng nhiều tiện ích nổi trội: trung tâm thương mại, trường học, công viên, khu phức hợp thể thao, khu vui chơi trẻ em, trung tâm y tế…

Dự án sở hữu vị trí siêu đắc địa khi chỉ cách nội thành 3 phút đi xe, vừa đáp ứng được quy mô lớn của một khu đô thị, lại đủ gần để các cư dân tiếp cận các tiện ích tại khu vực trung tâm. Đây cũng là khoảng cách lý tưởng để Apec Diamond Park với hàng loạt tiện ích đa dạng, hấp dẫn trở thành điểm đến lưu trú, vui chơi, giải trí hàng đầu của thành phố, đảm bảo lượng khách hàng ổn định cho việc khai thác kinh doanh của các nhà đầu tư.

Với các ưu điểm vượt trội về vị trí, quy hoạch phát triển, chính sách giá bán và tiềm năng tăng giá trong tương lai, shophouse Apec Diamond Park được khách hàng mong đợi trở thành “những con gà đẻ trứng vàng” tại khu đô thị sầm uất bậc nhất xứ Lạng và dẫn dắt thị trường khởi sắc.