Tin báo chí

Tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu IDJ trong năm 2021

25-02-2021

Kết quả kinh doanh ấn tượng và lợi nhuận sau thuế tăng 2,7 lần, tổng tài sản tăng gần 2 lần và hàng loạt dự án đắt giá, cổ phiếu IDJ liên tục tăng trong năm qua và được đánh giá là nhiều tiềm năng tăng trưởng trong năm 2021.


Mô hình kinh doanh độc đáo

Nắm trong tay các dự án đẳng cấp như: Apec Mandala Wyndham Mũi Né - Top 10 khách sạn lớn nhất châu Á với gần 3.000 căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao tại Bình Thuận đã cất nóc; Apec Diamond Park Lạng Sơn với dãy shophouse triệu đô đang tiến hành bàn giao; Apec Mandala Wyndham Hải Dương, dự án Dubai Ninh Thuận; KCN Điềm Thụy Thái Nguyên… Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (mã CK: IDJ) là một trong số ít doanh nghiệp BĐS có “của để dành” tiềm năng cho doanh thu và lợi nhuận đến năm 2025.

IDJ cũng đang tạo ra một mô hình kinh doanh khác biệt và độc đáo trên thị trường BĐS tại Việt Nam. Ban lãnh đạo IDJ đã xây dựng đội ngũ nhân sự sáng tạo bên trong, để tạo ra năng lực triển khai nhanh, mạnh mẽ và luôn đưa ra các sản phẩm đột phá trên thị trường. Bên cạnh đó, IDJ cũng xây dựng một hệ thống bán hàng chuyên nghiệp, để đưa sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh chóng.

Mô hình kinh doanh độc đáo còn thể hiện ở khía cạnh quản trị tài chính. Tỷ lệ nợ vay các tổ chức tín dụng của IDJ thấp, chưa đến 6% trên tổng tài sản công ty (137 tỷ/2.583 tỷ), nhờ vận dụng linh hoạt nguồn tài chính trả trước từ khách hàng và nguồn tiền nhàn rỗi của các nhà đầu tư. IDJ cũng đã đưa ra khái niệm “affordable luxury”, khẳng định một sản phẩm BĐS có chất lượng đẳng cấp 5 sao nhưng giá thành vẫn có thể phù hợp với nhiều tầng lớp khách hàng.

Tính “luxury” của sản phẩm được thể hiện ngay từ khi khởi động dự án, từ vị trí cho đến việc lựa chọn các đối tác thiết kế, nhà thầu tư vấn giám sát dự án, nhà thầu thi công hay đơn vị vận hành. Có thể kể đến các đơn vị thiết kế hàng đầu như Kume, Zoo, Kaze, HBA… các nhà thầu như Ricons, Vinaconex, Delta; đơn vị vận hành Wyndham… mang đến chất chất lượng đẳng cấp cho các công trình.

Tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu IDJ trong năm 2021
 Dự án Apec Diamond Park do IDJ làm chủ đầu tư tại Lạng Sơn đang tiến hành bàn giao

Nhờ có mô hình kinh doanh độc đáo, IDJ đã vượt qua dịch Covid-19 với kết quả kinh doanh tích cực. Tính từ năm 2018 trở lại đây, doanh thu IDJ liên tục tăng trưởng với mức tăng trung bình 20%/năm. Lợi nhuận sau thuế trong 3 năm gần đây liên tục có lãi và có xu hướng tăng trưởng vượt bậc.

Đặc biệt, IDJ tiếp tục thu hút sự chú ý khi hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu đạt hơn 410 tỷ đồng, Lợi nhuận trước thuế đạt 99,5 tỷ đồng, vượt mục tiêu lợi nhuận cả năm. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng cao gấp 2,7 lần so với cùng kỳ, lên 78,8 tỷ đồng, EPS đạt 2.416 đồng. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 19,4%. Tính đến 31/12/2020, tổng tài sản của IDJ đã tăng gần 2 lần so với năm 2019, từ 1.389,7 tỷ đồng lên 2.464,5 tỷ đồng.

Tại báo cáo tài chính năm 2020, IDJ ghi nhận 1.015,6 tỷ đồng người mua trả tiền trước ngắn hạn của các dự án: Apec Diamond Park Lạng Sơn, Apec Mandala Wyndham Hải Dương, Apec Mandala Wyndham Mũi Né… Đây là doanh thu bán hàng chưa được ghi nhận và là khoản đảm bảo cho mục tiêu doanh thu và lợi nhuận của IDJ trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu IDJ trong năm 2021
 Apec Mandala Wyndham Hải Dương tọa lạc tại giao lộ đắt giá tại TP Hải Dương

Duy trì đà tăng trưởng nhờ nền tảng tài chính vững chắc

Mới đây, công ty cũng đã phát hành tăng vốn 1:1 thành công, đưa quy mô vốn lên 652 tỷ đồng. Đây là nguồn vốn chủ động giúp công ty có nền tảng tài chính vững vàng, hoàn thành các dự án, thực hiện các kế hoạch kinh doanh, M&A đầy tham vọng.

IDJ cũng đã chủ động xây dựng đội ngũ huy động nguồn vốn từ phát hành trái phiếu Ibond với lãi suất 13%/năm kỳ hạn 3 năm để thu hút dòng vốn cho việc phát triển các dự án của công ty, chủ động nguồn vốn kinh doanh không phụ thuộc vào vốn vay của ngân hàng.

Đồng thời, doanh nghiệp này cũng đang thực hiện kế hoạch chuyển sàn từ HNX sang sàn HOSE để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với tốc độ cao và bền vững đã thiết lập nhiều năm qua, khẳng định tính thanh khoản của cổ phiếu IDJ trên thị trường.

Đại diện IDJ cho biết, công ty đã đáp ứng gần đủ cả 7 tiêu chí lựa chọn cổ phiếu theo phương pháp nổi tiếng thế giới Canslim của nhà đầu tư huyền thoại William J. O'Neil. Do vậy, không có gì lạ khi cổ phiếu IDJ liên tục tăng trưởng ấn tượng. Năm 2020 cổ phiếu công ty tiếp tục tăng nóng khi đạt giá đỉnh là 19.400 đồng/cp, tăng hơn 2,8 lần so với 2019.

Thời điểm đầu năm 2021, sau khi chia tách cổ phiếu IDJ phát hành 1:1 giá 10.000 đồng/cp cho cổ đông hiện hữu, IDJ có giá đóng cửa ngày cuối cùng trong phiên giao dịch của năm Canh Tý là 14,800 đồng/cp.

Với kết quả kinh doanh được kỳ vọng, EPS dự kiến đạt tối thiểu 3.834 đồng, giá cổ phiếu IDJ được dự báo sẽ tiếp tục tích lũy và đi lên song hành cùng doanh thu và lợi nhuận, đặc biệt khi IDJ ghi nhận doanh thu các dự án mới như khu công nghiệp Apec Điềm Thụy - Thái Nguyên.

Theo đại diện IDJ, các cổ đông lớn như Apec Holding, Apec Group liên tục mua vào lượng lớn quyền mua và cổ phiếu phát hành. Đây là một dấu hiệu tốt để các nhà đầu tư gia tăng niềm tin vào công ty và tiềm năng tăng giá của cổ phiếu.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/thi-truong/tiem-nang-tang-truong-cua-co-phieu-idj-trong-nam-2021-715475.html