Tin báo chí

CafeF - IDJ đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 541,7 tỷ, giá cổ phiếu đến vùng hấp dẫn

13-05-2022

CafeF - IDJ đã có một năm xuất sắc khi ghi nhận LNTT năm 2021 đạt 254 tỷ đồng. Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, các cổ đông IDJ đã nhất trí thông qua kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận gấp đôi năm 2021 và phương án chuyển sàn HOSE ngay tại đại hội. Theo nhận định của các chuyên gia, cổ phiếu IDJ đang ở vùng giá hấp dẫn và được dự báo sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.

Báo cáo tại đại hội, Ban lãnh đạo IDJ cho biết năm 2021 doanh thu của IDJ đạt 893,4 tỷ đồng, LNTT đạt gần 254 tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận IDJ lần lượt tăng gấp 1,4 lần và gấp 2,5 lần so với kết quả năm 2020. Tổng tài sản của công ty cũng tăng 1,4 lần so với năm 2020, lên mức 3.455 tỷ đồng.

Trong đó, phần lớn tỉ trọng doanh thu ghi nhận từ việc bàn giao sản phẩm thuộc dự án APEC Diamond Park Lạng Sơn và bắt đầu thực hiện bàn giao dự án APEC Mandala Wyndham Hải Dương, phần còn lại đến từ mảng cho thuê trung tâm thương mại, văn phòng, thi công xây dựng..

Năm 2022, Đại hội cũng đã thông qua kế hoạch doanh dự kiến là 1.950 tỷ đồng, lợi nhuận 541,7 tỷ đồng, tương ứng mức tăng gấp đôi so với năm 2021 và thông qua mức chi trả cổ tức năm 2022 tỷ lệ 12%.

Đồng thời, cổ đông IDJ cũng đã thông qua việc phát hành hơn 19 triệu cổ phiếu IDJ, với mệnh giá 10.000 đồng/đơn vị để trả cổ tức năm 2021 cho cổ đông hiện hữu. Tỷ lệ phát hành là 13%, tỷ lệ thực hiện quyền là 100:13 (mỗi cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận được 13 cổ phiếu mới).

Năm 2022, IDJ cũng sẽ thực hiện phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) trong công ty với khối lượng hơn 7,3 triệu cổ phiếu, mệnh giá là 10.000 đồng/đơn vị, thời gian dự kiến vào quý 2 – quý 3/2022.

ĐHĐCĐ cũng thông qua phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu năm 2022 với số lượng gần 173,5 triệu cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu nhằm nâng vốn điều lệ của công ty.

Đáng chú ý, tại đại hội, Hội đồng quản trị IDJ đã bổ sung tờ trình chuyển sàn niêm yết từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sang Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE). Tờ trình đã được cổ đông thông qua với tỷ lệ nhất trí rất cao.

Đại diện Ban lãnh đạo IDJ cho biết, thực tế kế hoạch chuyển sang sàn HOSE đã được thông qua trước đó, tuy nhiên, do Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam mới được thành lập nên chưa có hướng dẫn, quy chế cụ thể nên việc chuyển sàn phải tạm hoãn lại. Sau khi việc chuyển sàn được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 thông qua, IDJ sẽ có văn bản đề nghị gửi cơ quan quản lý chứng khoán và chọn thời điểm thích hợp để thực hiện chuyển sàn niêm yết cổ phiếu.

Năm 2022 là năm IDJ đạt điểm rơi lợi nhuận với việc ghi nhận doanh thu từ hai dự án lớn là Apec Mandala Wyndham Mũi Né và Apec Mandala Wyndham Hải Dương. 

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh năm 2022, Ban lãnh đạo IDJ tự tin sẽ đạt được mục tiêu đề ra bởi trong năm nay, nhiều dự án của công ty sẽ đi vào bàn giao mang lại doanh thu lớn như Apec Mandala Wyndham Mũi Né, Apec Diamond Park Lạng Sơn...

Năm 2022, IDJ sẽ đẩy mạnh M&A, hợp tác đầu tư thực hiện hàng loạt dự án trọng điểm như: Khu du lịch nghỉ dưỡng 8ha Anamia Retreats Mũi Né, dự án Panduranga Mũi Né quy mô 5ha tại Mũi Né (Bình Thuận), Khu du lịch nghỉ dưỡng 5ha Apec Mandala Sky Villas Cúc Phương (Ninh Bình), Khu du lịch nghỉ dưỡng 9,52ha The Canali Phú Yên…

Việc tăng vốn từ các phương án phát hành cổ phiếu sẽ bổ sung thêm nguồn tiền thực hiện triển khai xây dựng các dự án hiện tại, M&A và mở rộng quỹ đất. Ban lãnh đạo IDJ cho biết đã có phương án chi tiết để đảm bảo việc tăng vốn không quá "nóng", tránh ảnh hưởng đến nội tại của công ty.

Tại đại hội, trả lời câu hỏi của cổ đông liên quan đến thị giá cổ phiếu IDJ giảm mạnh trong thời gian qua, lãnh đạo công ty cho biết, cổ phiếu tăng hay giảm giá là do quy luật của thị trường. Không chỉ riêng IDJ mà nhiều cổ phiếu cũng bị ảnh hưởng do xu hướng giảm chung. Mặc dù giá cổ phiếu có lên có xuống nhưng với quy mô của IDJ thì giá trị cổ phiếu sẽ ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, năm 2022 là năm IDJ đạt điểm rơi lợi nhuận với việc ghi nhận doanh thu từ hai dự án lớn là Apec Mandala Wyndham Mũi Né và Apec Mandala Wyndham Hải Dương. 

Nhiều chuyên gia và nhà đầu tư nhận định, IDJ đang ở vùng giá rất hấp dẫn và dự báo sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo CafeF

Link bài viết gốc: https://cafef.vn/dhcd-idj-ke-hoach-chuyen-san-hose-day-manh-ma-trien-khai-hang-loat-du-an-lon-tai-binh-thuan-ninh-binh-phu-yen-trong-nam-2022-20220429082451068.chn