Tin thị trường

Xuất hiện một siêu cổ phiếu “miễn dịch” với Covid – 19

07-04-2020

Trong khi các mã vốn hóa lớn như họ: Vingroup, PLX, BID, VNM, SAB, GAS…đều chìm trong sắc đỏ, nhiều mã thậm chí nằm sàn liên tiếp thì mã cổ phiếu IDJ vẫn giữ sắc xanh, thậm chí là trần nhiều phiên liên tiếp trong một tuần.

Ngày 06/03/2020, Việt Nam phát hiện thêm bệnh nhân số 17 nhiễm Covid – 19, điều này đã tác động rất lớn đến tâm lý nhà đầu tư. Trong vòng 20 ngày, Vn-Index đã bay hơn 200 điểm từ 891.44 giảm còn 690.25 điểm (Số liệu ngày 06/03/2020 và 25/03/2020). Hiện tại hầu hết các ngành hàng đều bị rớt giá thảm bại, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tháo chạy, các công ty chứng khoán liên tục thực hiện giải chấp tài khoản của nhà đầu tư.

Ông Lê Quang Trí - Giám đốc khối kinh doanh của CTCP Chứng khoán Trí Việt (TVB) cho rằng, thị trường đang chịu áp lực lớn, áp lực toàn diện nhiều mặt, từ nỗi lo một cuộc khủng hoảng kinh tế trên thế giới, cho tới những khó khăn của các doanh nghiệp trong nước vì dịch Covid-19. Trong khi các mã vốn hóa lớn như họ: Vingroup, PLX, BID, VNM, SAB, GAS…đều chìm trong sắc đỏ, nhiều mã thậm chí nằm sàn liên tiếp thì mã cổ phiếu IDJ vẫn giữ sắc xanh, thậm chí là trần nhiều phiên liên tiếp trong một tuần.

Trái phiếu Ibond của IDJ được nhiều nhà đầu tư đón nhận.

Các nhà đầu tư nhận định, nguyên nhân chính là do sức mạnh nội tại của doanh nghiệp. Ngay từ những tháng đầu năm 2019, IDJ đã tung ra thị trường hàng loạt dự án bất động sản như: Apec Mandala Wyndham Mũi Né, Apec Diamond Park Lạng Sơn, Apec Mandala Wyndham Hải Dương…các dự án này đều là những điểm sáng của thị trường bất động sản năm 2019. Ở thời điểm hiện tại, các dự án này đang có tiến độ thi công tốt, pháp lý hoàn thiện, theo đó, các dự án cũng đang cho khách hàng ký hợp đồng mua bán, dòng tiền về IDJ vẫn đang ở mức ổn định, thậm chí vượt trội hơn hẳn các giai đoạn trước. Bên cạnh đó cũng phải kể đến triết lí kinh doanh tử tế, nguồn nhân lực tinh hoa, sản phẩm chất lượng,…chính là “sức đề kháng” rất lớn với dịch bệnh.

Có thể nói IDJ đang “miễn dịch” với thị trường và trở thành nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư trong mùa dịch bệnh.